WHAT'S NEW?
Loading...

Thả hàng trăm rắn độc vào khu đô thị cao cấp để trả thù



Các bị can thả rắn độc vào khu đô thị. Nếu có người bị rắn cắn, ban quản lý sẽ mất uy tín.

Trương Văn Chiến (42 tuổi, quận Long Biên, Hà Nội) vốn là Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Quốc Đạt.

Công ty của Chiến mở nhà hàng Quốc Phương Trại (tại quận Long Biên, Hà Nội) và giao cho Trương Mạnh Hoằng (43 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) làm quản lý.

Tháng 10/2013, nhằm mục đích trồng cây xanh và chăn nuôi, Chiến tổ chức san lấp mặt bằng tại khu đất tiếp giáp với một khu đô thị.

Tuy nhiên, khi công việc xây dựng đang tiến hành thì anh Nguyễn Hồng Quân (53 tuổi – Giám đốc Dự án) phản ánh với lãnh đạo của UBND quận Long Biên nên việc xây dựng của Chiến bị dừng lại. Bực tức, Chiến và Hoằng nảy sinh ý định trả thù.






Hoằng bàn với Chiến là sẽ thả rắn độc để rắn bò vào nhà dân làm hoảng loạn tâm lý cư dân trong khu đô thị. Nếu có người bị rắn cắn, anh Quân và ban quản lý khu đô thị mất uy tín.


Hoằng bắt đầu tìm mua rắn cạp nia Bắc, mỗi lần mua khoảng 3-4kg. Hoằng cho rắn vào bao tải dứa rồi cùng Nguyễn Công Khuê (23 tuổi, quê Thanh Hóa) thả ở cửa cống thoát nước của khu đô thị. Theo tính toán của các đối tượng, rắn sẽ theo mương nước bơi vào vườn các nhà dân trong khu đô thị.

Tính đến thời điểm bị bắt, Hoằng và Khuê đã thả rắn trót lọt 5 lần.

Việc thả rắn vào khu đô thị cấp cao của nhóm đối tượng khiến được người dân phát hiện và may mắn không bị rắn cắn.

Thấy sự xuất hiện bất thường của rắn tại khu đô thị cấp cao, ban quản lý khu đô thị đã thuê người bắt rắn đồng thời thông báo công an.

Khoảng 19h50’ ngày 15/7/2014, cũng là lần cuối cùng nhóm đối tượng đang chuẩn bị thả 138 con rắn cạp nia vài mương nước của khu đô thị thì bị bắt quả tang.

Ngay sau sự việc, nhóm đối tượng bị công an bắt giữ. Theo giám định của Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật đây là loài rắn độc thuộc họ rắn hổ Elappidae. Loại độc của rắn gây tê liệt thần kinh và có khả năng gây tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Nhóm đối tượng Xuân Chiến, Mạnh Hoằng, Công Khuê bị VKS Nhân dân TP Hà Nội truy tố tội Giết người. Dự kiến phiên tòa xét xử vụ thả rắn vào khu đô thị sẽ xét xử vào ngày 25/5 tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét