WHAT'S NEW?
Loading...

Trực tiếp: Xét xử vụ thảm sát 6 người trong gia đình ở Bình Phước



9h15': Bắt đầu xét hỏi. Bị cáo Dương được hỏi đầu tiên. Dương thừa nhận giết hết 6 nạn nhân bằng dao. Tội danh đúng theo cáo trạng.

Dương lạnh lùng trả lời từng câu hỏi của chủ toạ phiên toà. Cho rằng bị bà Nga ngăn cấm chuỵên yêu đương giữa Dương và Linh để tìm cho Linh người con trai nào đó giàu có nên Dương nảy sinh ý định trả thù.



Bị cáo Nguyễn Hải Dương trả lời HĐXX

Chủ toạ: Bị cáo kể lại việc lên kế hoạch giết người ta đi.

Dương: Bị cáo không nhớ hết nhưng mà kiểm sát viên công bố là hoàn toàn đúng, không có sai cái gì hết!

Chủ tọa: Sao không nhớ, chỉ mới có mấy tháng. Bị cáo khai đi, mua hung khí ở đâu, khi nào?

Dương: Dạ, súng điện, súng bắn bi sắt, găng tay bị cáo mua trên mạng còn mấy con dao mua của mấy người bán hàng rong trên đường.

8h40': Nghe đọc bản cáo trạng, Dương cúi rạp đầu, có lúc liếc mắt nhìn vị đại diện VKS, Tiến liên tục thở dài, Thoại dáo dác nhìn quanh.

Nhiều người thân trong gia đình nạn nhân không kìm nén được đau đớn và tức giận, tiếng khóc vang vọng khắp phiên toà.

Ông Hưng - nhân chứng, em trai bà Nga - không kìm được phẫn nộ lao về phía bị cáo khiến lực lượng chức năng phải ngăn lại. Phiên toà tạm dừng trong giây lát rồi tiếp tục.

8h26': Phiên toà hoàn tất phần thủ tục. Hiện đã chuyển sang phần xét hỏi. Đại diện VKS đang công bố bản cáo trạng. Bị cáo Thoại tỏ vẻ chăm chú lắng nghe bản cáo trạng.

Người dân có mặt tại hiện trường liên tục quay phim, chụp ảnh bằng điện thoại.

8h20': HĐXX phổ biến quy định cho những người làm chứng là khai đúng sự thật. Có tổng cộng 6 nhân chứng có mặt tại phiên tòa trong đó có ông Nguyễn Lê Hưng (em trai bà Nga), bà Loan (người đầu tiên phát hiện sự việc)...

7h40': Chủ toạ đang thẩm tra lý lịch 3 bị cáo. Theo trình tự, Dương, Tiến, thoại lần lượt trả lời rành mạch, rõ ràng.


3 bị cáo đứng trước vành móng ngựa


7h35': Bị cáo Nguyễn Hải Dương và 2 bị cáo đã được dẫn giải tới toà.

7h30': Phiên tòa bắt đầu làm việc. Người nhà nạn nhân, những người làm chứng, có quyền và nghĩa vụ liên quan đã có mặt đầy đủ tại toà.

6h30': Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân tập trung về khu trung tâm huyện Chơn Thành để theo dõi phiên xét xử vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước. Lực lượng công an, cảnh sát được huy động tối đa bảo vệ phiên tòa.

Sáng 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long).

Cả 3 bị cáo bị truy tố về hai tội danh Giết người và Cướp tài sản ở khung hình phạt cao nhất là tử hình với nhiều tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết trẻ em, giết để thực hiện một tội danh khác, mang tính chất man rợ, côn đồ, đê hèn.


HĐXX gồm chủ tọa phiên tòa ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, cùng 2 thẩm phán, 3 bồi thẩm đoàn. Địa điểm xét xử là bãi đất trống rộng khoảng 4 hecta nằm trong Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành.


Vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, các bị cáo được xét xử lưu động công khai nên số người theo dõi phiên tòa rất đông, số lượng cả ngàn người.




Nhiều người ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, thậm chí ở Long An, Tiền Giang… cũng tìm về đây thuê phòng trọ để theo dõi phiên xét xử sơ thẩm vụ giết 6 người ở Bình Phước.

Khoảng 300 cán bộ chiến sỹ tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại phiên tòa hôm nay.

Ngoài ra, có cả trăm phóng viên, nhà báo từ Trung ương đến địa phương đăng ký tham gia đưa tin vụ xét xử.

Theo cáo trạng, Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Lê Văn Mỹ, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) nhưng bị gia đình cô gái ngăn cản. Mang lòng hận thù, Dương nảy sinh ý định sát hại cả nhà bạn gái cũ, cướp tài sản.

Rạng sáng 5/7, Dương lên kế hoạch rồi rủ Thoại tham gia nhưng bất thành vì không ai ra mở cửa. Sau đó, Thoại từ chối nhưng vẫn mua dao cho Dương.



Từ trái sang: Tiến, Dương, Thoại


Trưa 6/7, Dương rủ Tiến phối hợp gây án nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Đồng thời, Dương hứa sẽ chia tiền cho Tiến.

Rạng sáng 7/7, Dương cùng Tiến dụ dỗ em Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) ra mở cửa sau đó ra tay sát hại em. Cả hai tiến hành đột nhập biệt thự sát hại lần lượt 5 người đang ngủ trong nhà.



Người dân theo dõi vụ thảm sát kinh hoàng


Hai sát thủ ra tay cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ) không bị Dương sát hại vì "động lòng trắc ẩn". 4 ngày sau, Dương và Tiến bị bắt. Sau 1 tháng điều tra, từ lời khai của Dương, cảnh sát bắt thêm Thoại.


Trong đó, Thoại dù không trực tiếp thực hiện hành vi giết người nhưng đã bàn kế hoạch với Dương từng chi tiết, đã tiến hành nhưng bất thành. Sau đó, Thoại chủ động đề xuất rồi mua thêm dao cho Dương gây án.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Dương và Tiến, kết quả khẳng định cả hai đều không có bệnh tâm thần, đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự trước, trong và sau khi gây án.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét